A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tết Trung thu "Vui hội Trăng rằm" của cô và trò trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc

Thế là một Trung thu nữa lại về, đánh thức trong lòng ta biết bao kỉ niệm về tuổi thơ. Trung thu trong kí ức, là những chiếc đèn lồng làm bằng giấy màu dán cơm nếp, là hạt bưởi phơi khô xâu thành chuỗi đốt lửa kêu lép bép. Mâm cỗ “trông trăng” cũng giản dị với tấm mía, quả bưởi, nải chuối, với những chiếc bánh nướng, bánh dẻo… 

Tết Trung Thu từ lâu đã trở thành nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam bởi vì nó mang nguồn gốc và ý nghĩa rất thú vị và đặc sắc. Theo phong tục tập quán người Việt ta từ xưa đến nay, Tết Trung Thu được tổ chức vào giữa mùa thu, tức là hôm Rằm Tháng Tám (âm lịch). Trong dịp này người ta làm cỗ cúng gia tiên và bày bánh trái ra sân cúng mặt trăng.

Hòa mình vào không khí đón tết trung thu trên khắp mọi miền đất nước. Thầy và trò trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc tổ chức hoạt động trải nghiệm - Vui hội Trăng Rằm nhằm giúp các em học sinh cảm nhận được không khí ấm áp, vui tươi của ngày hội Tết trung thu.

Dù năm học này có gặp trở ngại hơn các năm học trước vì toàn xã hội đang chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhưng nhà trường cùng giáo viên chủ nhiệm và Ban phụ huynh các lớp đã tổ chức cho các con một ngày Tết trung thu thật vui và ý nghĩa. Các con luôn luôn được nhận được sự quan tâm, yêu thương, chăm sóc của các thầy cô và cha mẹ. 

Trung thu của cô và trò lớp 1B
Các bạn nhỏ lớp 1C hào hứng đón trung thu
Năm nay cũng là năm đầu tiên đón trung thu tại trường của các bạn nhỏ lớp 1

Niềm vui khi đón Tết Trung thu của các bạn nhỏ khối 2

Ngày hội Trung thu đã để lại cho các em nhiều niềm vui và tiếng cười

Trong Tết trung thu này, để thắp lên ngọn lửa tình tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, Ban giám hiệu nhà trường cùng Ban phụ huynh học sinh trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đã tặng những món quà động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên học tốt và đạt nhiều kết quả cao trong học tập.

Ban Giám hiệu trao tặng những phần quà tới các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngày Trung thu năm nay sẽ để lại trong kí ức các em nhiều ấn tượng sâu sắc, góp phần gây hứng thú cho các em bước vào năm học mới đạt nhiều thành công tốt đẹp.

Tin bài: Trường TH Nguyễn Bá Ngọc


Tác giả: Trường TH Nguyễn Bá Ngọc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 46
Hôm qua : 115
Tháng 04 : 1.072
Năm 2024 : 8.487